Quảng Cáo Bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi

Thảo luận trong 'Tổng Hợp - Mua Bán - Rao vặt' bắt đầu bởi rungram90, 11/8/15.

  1. rungram90

    rungram90 Member

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với người cao tuổi, bảo vệ sức khỏe có vai trò rất quan trọng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp họ nâng cao sức đề kháng, phòng tránh nhiều bệnh. Ngược lại, khi chế độ dinh dưỡng thiếu hay thừa các chất đều có gây ra các loại bệnh nghiêm trọng. Cùng tham khảo những lưu ý sau để bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi.
    Bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi
    Bữa ăn của người cao tuổi nên cân bằng tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; uống đủ nước; không ăn mặn, hạn chế thực phẩm chế biến lại; tránh xa các chất có hại…
    Nhu cầu năng lượng giảm dần theo tuổi tác, ví dụ một người 70 tuổi có nhu cầu năng lượng thấp hơn khoảng 30% so với khi 20 tuổi. Tuy nhiên, khả năng tiêu hóa và hấp thu lại kém đi. Vì vậy, chế độ ăn của người già phải cân đối 4 nhóm dinh dưỡng gồm tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.
    [​IMG]
    Bổ sung chất đạm chủ yếu từ cua, tôm, cá​
    – Chất đạm: Người già dễ bị thiếu hụt đạm do việc tiêu hóa, hấp thụ đạm kém, dẫn đến gầy yếu, trí nhớ kém, suy giảm hệ thống miễn dịch… Vì vậy, bổ sung đầy đủ chất đạm thông qua thịt nạc, cá, tôm, cua, trứng, sữa, đậu đỗ, lạc, vừng… là cần thiết. Tuy nhiên, nên ưu tiên nhiều đậu đỗ, cá, tôm; chỉ bổ sung lượng thịt nạc vừa phải để tránh béo phì, máu nhiễm mỡ, bệnh gút…
    – Tinh bột và chất béo: Do việc tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng kém, việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho người già là cần thiết. Tuy nhiên, nên lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng giàu các loại chất béo có lợi cho tim mạch, acid béo thiết yếu (linoleic và linolenic), cholin và acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và ít hàm lượng acid béo no tạo cholesterol xấu. Đối với tinh bột, nên ăn ở mức vừa phải. Mỗi bữa chỉ nên ăn 1-2 lưng bát cơm, ăn nhiều rau xanh, khoai củ để cung cấp chất xơ ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, nên ăn các món luộc, hấp, hạn chế các món xào, rán, chất béo từ mỡ động vật.
    [​IMG]
    Không rượu bia, thuốc lá, cà phê​
    – Vitamin và khoáng chất: Nên bổ sung các loại vitamin C, D… và các khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, kẽm… để tăng cường sức đề kháng. Trong đó, vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt từ thực phẩm, vitamin D nâng cao hệ cơ xương, tim mạch và hỗ trợ hấp thụ canxi ở người già. Thay đổi nội tiết cũng làm giảm khả năng hấp thụ canxi, vì vậy, người già nên tập thói quen uống sữa và ăn yaourt mỗi ngày.
    Thay đổi thói quen ăn uống
    Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, thay đổi thói quen ăn uống cũng góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi. Nên khuyến khích uống đủ nước (nước đun sôi để nguội). Cần hạn chế các chất có hại như rượu, bia, nước giải khát làm suy giảm chức năng gan, hút thuốc lá làm tổn thương phổi hoặc uống nước trà quá đặc gây mất ngủ.
    [​IMG]
    Thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý để sống khỏe mạnh hơn​
    Đối với người già, ăn mặn là “kẻ thù” gây ra các bệnh thận và huyết áp, vì vậy, nên tiết chế muối khi chế biến. Ngoài ra, cũng không nên đun đi nấu lại thực phẩm trong mùa đông, khiến lượng vitamin hao hụt và tăng vị mặn cho món ăn. Thay vào đó, nên chế biến thực phẩm vừa đủ mỗi bữa và ăn ngay sau khi nấu.
    Người cao tuổi cũng nên ăn thành nhiều bữa nhỏ, ăn chậm nhai kỹ. Đặc biệt, không ăn quá no vào buổi tối, vì khi nằm dạ dày căng to đẩy cơ hoành lên chèn ép tim, dễ gây ra biến chứng nguy hiểm.
    Để có thể giúp cho người cao tuổi có thể ăn những chất dinh dưỡng trên thì cần phải có một hàm răng khỏe mạnh, nhưng da số ở người già lại không thể có được điều này. Hiện nay tại nha khoa có một phương pháp phục hình răng giả rất tốt có thể giúp cho người cao tuổi có được một hàm răng chắc khỏe đó chính là cấy ghép răng implant. Đây là phương pháp sử dụng các trụ răng implant được các bác sĩ cắm vào trong xương hàm tạo nên sự chắc chắn có chiếc răng giả, ở phần thân răng bệnh nhân sẽ dược phục hình mão sứ tạo nên chiếc răng giả hoàn thiện, thẩm mỹ. Với những ưu điềm trên thì trồng răng implant hết bao nhiêu tiền ? Mức chi phí của một trụ răng implant hiện nay là từ 800 - 1200 USD. Với phương pháp này sẽ giúp người cao tuổi có hàm răng chắc khỏe nhất.
    Nguồn: Bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi
     
  2. konbanwa123

    konbanwa123 Member

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Que Thử Đường Huyết Optium FreeStyle
    Dùng cho máy đo đường huyết FreeStyle Optium, Optium Xceed, Optium, TrueSence

    Quy cách: Lọ 50 que

    Hướng dẫn sử dụng: Lấy que ra khỏi túi nhôm, cắm que thử có chứa vạch tiếp xúc vào máy đo đường huyết. Đẩy nhẹ que thử vào máy cho đến khi dừng lại. Máy sẽ tự động mở. Cho giọt máu tiếp xúc vào vùng trắng ở đầu que thử. Máu sẽ được hút vào que thử.
    Bảo quản: Ở nhiệt độ từ 4 - 30 độ C. Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và hơi nóng.
    Khuyến cáo: Chỉ sử dụng 01 lần duy nhất. Dùng ngay sau khi đã lấy que ra khỏi túi nhôm.

    Dụng Cụ Y Khoa 115
    Địa Chỉ:64 Thành Thái P12,Q10,TP.HCM
    Hotline:0919 755 115 Mr:Ðộ 0915 238 933 Ms:Cúc
    Email:dcyk115@gmail.com
    Giờ làm việc bắt đầu từ 8h kết thúc lúc 18h các ngày trong tuần
    [​IMG]
     
: nieng rang

Chia sẻ trang này