Những Cách trang trí phòng làm việc

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi sirius0001, 2/1/15.

  1. sirius0001

    sirius0001 New Member

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nội Thất Gia Phát Chia sẻ cho bạn cách bố trí phòng làm việc một cách hợp lí.
    Mỗi văn phòng đều được thiết kế nội thất khác nhau và có cùng điểm chung là phục vụ cho công việc. Ở mỗi văn phòng đều không thể không có các vật dụng sau: ghế xoay văn phòng bàn làm việc, ghế, thiết bị và tủ hồ sơ .
    [​IMG]
    Bàn làm việc
    Vị trí bàn làm việc thường được đặt ở nơi có ánh sáng tốt nhất, ngày nay trong các thiết kế nội thất văn phòng đương đại thì hầu như các văn phòng làm việc đều được hỗ trợ đầy đủ ánh sáng. Kích thước bàn làm việc thì không nhất định ,luôn phụ thuộc vào diện tích văn phòng làm việc. Đối với các văn phòng có diện tích nhỏ thì luôn ưu tiên về không gian do đó bàn làm việc thường được kết hợp gắn liền với kệ sách và luôn được xếp lại hoặc giấu vào bên trong hoặc sau lưng của kệ sách sau khi sử dụng xong.

    Ở các văn phòng lớn , bàn làm việc thường được bố trị theo cụm với nhiều màu sắc khác nhau và thường được gắn vách ngăn vào giữa để phân biệt chỗ ngồi của mỗi người nhân viên . Để tiết kiệm diện tích làm việc, các nhà thiết kế đã gắn thêm một tủ di động ( tủ hồ sơ cá nhân ) vào gầm bàn.

    Ghế văn phòng
    Ghế văn phòng thường được bố trí theo chức năng của văn phòng làm việc. Tùy theo diện tích phòng làm việc để từ đó bố trí các loại ghế giám đốc hay ghế da trưởng phòng khác nhau .Các văn phòng lớn ngoài các loại ghế xoay cho người làm việc, thường được bố trí thêm sofa được trang trí từ đơn sắc đến đa sắc rất tiện dụng cho lúc nghỉ ngơi lẫn lúc cần tiếp khách.

    Các thiết bị văn phòng
    Bao gồm máy in, máy Fax, máy điện thoại , máy photo, máy tính cá nhân. Tùy theo mức độ công việc để có những nơi bố trí hợp lý và luôn luôn tạo tính tiện lợi cho người sử dụng. Các văn phòng thường sắp ở những vị trí mà người sử dụng không bị cản trở như : lối đi, chiều cao, thói quen…
    Tủ hồ sơ
    Bố trí tủ hồ sơ trong phòng làm việc

    Tủ hồ sơ rất quan trọng đối với một văn phòng làm việc vì bản thân nó chựa đựng những tài liệu quan trọng bậc nhất của một công ty. Bên cạnh đó việc sắp xếp các tài liệu được bao bọc bởi các File bìa trong tủ hồ sơ cạnh bàn giám đốc hay ghế giám đốc cao cấp đều theo trình tự nhất định, tạo thuận lợi cho nhân viên khi tìm kiếm tài liệu. Đối với các phòng làm việc lớn, tủ hồ sơ nên được thiết kế theo dạng các module nhằm tạo tính liên kết và không làm tăng quá nhiều diện tích.
     

Chia sẻ trang này