Những điều cần lưu ý khi tập chạy bộ

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi fantasysl06, 18/12/14.

  1. fantasysl06

    fantasysl06 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chạy bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe và giảm cân hiệu quả nhất. Đặc biệt chạy bộ vào buổi sáng làm cho cơ thể khỏe mạnh để bắt đầu công việc ngày mới tốt nhất.

    Chỉ với 30 phút chạy bộ mỗi ngày, người tập sẽ có tinh thần sảng khoái, cơ thể dẻo dai và vóc dáng cân đối. Môn thể thao này không đòi hỏi nhiều dụng cụ, thời gian linh hoạt nhưng cần tập luyện đúng cách thì mới hiệu quả.

    [​IMG]
    Máy chạy bộ điện, cách thức rèn luyện sức khỏe tại nhà tránh khỏi các tác nhân khói bụi và ô nhiễm môi trường không khí. Được bán tại công ty TNHH TMDV và Cơ Điện Hoàng Long

    Lựa chọn phương thức:

    Khi lên kế hoạch giảm cân hay tăng cường thể lực, người tập không nên quá phụ thuộc vào các loại máy chạy. Chạy bộ ngoài trời với địa hình thay đổi liên tục sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với chạy trên máy duy trì một tốc độ. Thời gian lý tưởng để chạy là vào buổi sáng sớm, không khí trong lành cùng nhiệt độ mát mẻ sẽ “tăng lực” cho những bước chạy. Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, tiết kiệm nhưng đem lại hiệu quả cao.

    Khởi động:


    Khởi động là phần rất quan trọng giúp cơ thể tránh chấn thương không mong muốn và tăng hiệu quả hơn cho buổi tập. Vì thế, bạn cần làm nóng cơ thể với những bài khởi động toàn thân. Chú ý các phần như khớp tay, chân và khởi đầu với những bước chạy nhẹ nhàng trước khi “tăng tốc” cho cơ thể. Có thể mang một bình nước nhỏ giúp làm mát cơ thể, tăng sự dẻo dai và sức bền. Nên uống từng ngụm nhỏ, không uống quá nhiều sẽ gây khó chịu khi luyện tập.

    Chọn trang phục:

    Trang phục chạy bộ thích hợp cần gọn gàng, thông thoáng. Người tập nên chọn áo thun, quần short làm bằng các chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi và thoáng mát. Trang phục rườm rà sẽ làm cơ thể mất sự linh hoạt và “bí hơi” nhất là khi thời tiết oi bức. Quan trọng không kém là việc chọn một đôi giày chạy nhẹ nhàng, thoải mái, vừa chân giúp cử động linh hoạt. Màu sắc giày tươi tắn, bắt mắt cũng sẽ giúp bạn “hưng phấn” hơn trong từng bước chạy.

    Xem thêm video máy chạy bộ goodfor tại Hoàng Long:
     
  2. tungluu

    tungluu New Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Muốn tăng cân thì tốt nhất không nên chạy bộ. Giãm cân thì chạy bộ là một lựa chọn hợp lý.
     

Chia sẻ trang này