Những thay đổi mới nhất của quảng cáo Facebook 2018

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi allcock, 8/11/18.

  1. allcock

    allcock New Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tháng 10 vừa qua, Facebook đã update nhiều công cụ hữu ích dành cho Marketer thực hiện các chiến dịch Marketing của mình hiệu quả nhất. Điểm qua một số cập nhật như: Facebook Attribution – công cụ đo lường miễn phí mới sẽ cung cấp cho Marketer cái nhìn toàn diện về quảng cáo Digital Marketing, tăng chuyển đổi từ Lead Form nhanh chóng, cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Video mới,…

    Cùng Cito tìm hiểu những cập nhật mới của Facebook nhé!

    1. Đo lường quảng cáo hiệu quả hơn với Facebook Attribution
    Theo Facebook nhận định: “45% điểm tiếp xúc kỹ thuật số bị bỏ lỡ khi dùng các phương thức đo lường truyền thống”. Vì vậy mà trong tháng 10 này, Facebook đã cập nhật tính năng Attribution. Công cụ này giúp các Marketer đo lường miễn phí chiến dịch quảng cáo của mình.

    [​IMG]
    Ấn định giá trị đóng góp dựa trên giá trị gia tăng ước tính nhờ mô hình phân bổ theo dữ liệu.

    Đây là mô hình phân bổ dữ liệu kiểu mới của Facebook. Bạn có thể thấy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger đang hoạt động như thế nào? Công cụ này cũng giúp Marketer biết rằng khách hàng đang tương tác với chiến dịch quảng cáo trên thiết bị nào, thậm chí cả địa điểm họ chuyển đổi thành đơn hàng. Từ đây, Marketer có thể đo lường, chỉnh sửa để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch Marketing.

    2. Chuyển đổi từ Lead Form sang “biểu mẫu trực tiếp” (Instant Form)
    Biểu mẫu trực tiếp giúp doanh nghiệp có thể thu Lead khách hàng ngay lập tức mà không cần phải qua kênh nào khác. Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể đính kèm biểu mẫu trực tiếp để có được thông tin về nhận thức về thương hiệu, phạm vi tiếp cận và lưu lượng truy cập.

    Với cập nhật này, Marketer có thể thu được thông tin chi tiết của khách hàng nhanh chóng. Nhiều doanh nghiệp đã tạo ra 30% chuyển đổi nhờ có biểu mẫu trực tiếp này.

    Trình chơi Video

    00:00
    00:11
    Facebook giới thiệu một số thông tin nền tảng cho biểu mẫu trực tiếp. Những thông tin nền tảng sẽ cho biết biểu mẫu này được gửi từ Facebook hay Instagram, từ đó có thể đo lường hiệu quả của kênh.

    Khi bạn xem xét thông tin về các khách hàng tiềm năng, Facebook sẽ tổng hợp những thông tin sau:

    • id: Số ID duy nhất cho mỗi lead đã tạo
    • created_time: Thời gian tạo chiến dịch
    • ad_id: ID của quảng cáo
    • ad_name: Tên của quảng cáo
    • adset_id: ID của chiến dịch quảng cáo
    • adset_name: Tên của bộ quảng cáo
    • campaign_id: ID của chiến dịch
    • campaign_name: Tên chiến dịch
    • form_id: ID của biểu mẫu trực tiếp thu lead
    • Platform: Nền tảng lead đã được tạo
    • is_organic: Những lead tự nhiên không phải trả phí. Bởi họ tiếp cận thông tin quảng cáo từ việc một người bạn like hoặc share. Nếu những lead này không phải trả tiền, cột ad_ID và adset_ID để trống hàng đó.
    Biểu mẫu này hiệu quả tốt nhất khi gắn liền với các stories trên Facebook:

    Cách tạo quảng cáo chạy trong Facebook Stories:

    1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo
    2. Nhấp vào + Tạo
    3. Chọn một mục tiêu hỗ trợ quảng cáo trong Facebook Stories: Số người tiếp cận, Lưu lượng truy cập, Lượt cài đặt ứng dụng, Lượt xem video, Mức độ nhận biết thương hiệu, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc Lượt chuyển đổi
    4. Nhấp vào Tiếp tục
    5. Chọn đối tượng cho quảng cáo
    6. Facebook Stories được chọn tự động trong phần Vị trí quảng cáo. Để xem tất cả các vị trí quảng cáo của bạn, hãy chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
    7. Nhấp vào Tiếp tục
    8. Chọn Trang Facebook và tài khoản Instagram (tùy chọn) đại diện cho doanh nghiệp của bạn
    9. Chọn Một hình ảnh hoặc Một video làm định dạng quảng cáo
    10. Thêm bất kỳ hình ảnh hoặc video nào vào quảng cáo và thêm nốt mọi chi tiết còn lại. Đảm bảo hình ảnh hoặc video của bạn đáp ứng các yêu cầu về thời lượng cũng như tỷ lệ khung hình tối thiểu
    3. Thêm lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo Video
    Khi hành vi khách hàng xem video liên tục thay đổi, Facebook đang mang đến cập nhật mới giúp Marketer kiểm soát được chiến dịch quảng cáo video. Cập nhật này cũng giúp người xem có trải nghiệm những quảng cáo dạng video tốt hơn trên các thiết bị với nhiều nội dung và định dạng quảng cáo khác nhau.

    Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo video theo các cách khác nhau. Ví dụ như những video trên Facebook, trên Internet nói chung hay cả hai kênh đó. Dưới đây là các cách phân phối các chiến dịch quảng cáo video: In-Stream Reserve,In-Stream Reserve Categories và ThruPlay.

    a. In-Stream Reserve
    (Tạm dịch: Lưu trữ trong luồng). Cách thức này giúp các Marketer tiếp cận đến những đối tượng đang xem video tuyển tập từ doanh nghiệp. Với những quảng cáo video như vậỵ, doanh phải trả chi phí cho các vị trí quảng cáo và các mục tiêu tiếp cận tới.

    b. In-Stream Reserve Categories
    (Tạm dịch: Danh mục lưu trữ trong luồng). Bạn có thể chọn gói nội dung trong các danh mục cụ thể, bao gồm thể thao, thời trang / làm đẹp và giải trí, được mua theo cùng cách như Dự trữ trong luồng.

    c. ThruPlay
    Cập nhật này sẽ cho phép bạn tối ưu hóa và chỉ trả tiền cho những quảng cáo được xem hết hoặc trong ít nhất 15 giây. Mỗi một lượt xem video hoàn chỉnh chính là nền tản giúp câu chuyện của doanh nghiệp được truyền tải tốt nhất. ThruPlay góp phần giúp Marketer tối ưu quảng cáo và chỉ phải trả tiền cho những lượt xem hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng tùy chọn tối ưu hóa này với chiến dịch Đấu giá hoặc Tiếp cận và tần suất trong Trình quản lý quảng cáo:

    Các vị trí và định dạng quảng cáo có sẵn
    Các vị trí quảng cáo có sẵn:

    • Facebook: Bảng tin, Video trong luồng, Bài viết tức thời, Video được đề xuất
    • Instagram: Bảng tin, Tin
    • Audience Network
    Các định dạng quảng cáo có sẵn:

    • Một video
    • Bản trình chiếu
    • Trải nghiệm tức thì
    Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video cho Thruplay
    Khi bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video cho Thruplay, Facebook sẽ phân phối quảng cáo cho những người có khả năng xem toàn bộ video hoặc xem 15 giây, tùy vào trường hợp nào xảy ra trước. Cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video cho ThruPlay:

    1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo
    2. Nhấp vào + Tạo
    3. Chọn Lượt xem video làm mục tiêu
    4. Ở cấp độ Nhóm quảng cáo, chọn ThruPlay bên cạnh Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo
    5. Hoàn tất quá trình tạo chiến dịch
    Chọn ThruPlay làm tùy chọn lập hóa đơn
    Khi chọn ThruPlay làm tùy chọn lập hóa đơn, bạn sẽ chỉ thanh toán trong trường hợp mọi người xem hết video hoặc xem ít nhất 15 giây.

    Cách chọn ThruPlay làm tùy chọn lập hóa đơn:

    1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo
    2. Nhấp vào + Tạo
    3. Chọn Lượt xem video làm mục tiêu.
    4. Ở cấp độ Nhóm quảng cáo, chọn ThruPlay bên cạnh Thời gian tính phí
    5. Hoàn tất quá trình tạo chiến dịch
    4. Trình quản lý Quảng cáo Facebook: Có gì mới?
    4 tính năng nâng cao mới hiện khả dụng trong Trình quản lý Quảng cáo. Những tính năng này giúp Marketer tối ưu hóa hiệu quả hoạt động quảng cáo của mình:

    • Tìm kiếm và lọc quảng cáo
    • Bảng phân tích quảng cáo cụ thể
    • Ngữ cảnh cấp quảng cáo nâng cao
    • Khả năng xem trước quảng cáo và nhận xét mới
    • Thêm video kích cỡ lớn mới cho quảng cáo video (tối đa 10 video có dung lượng tối đa 10 MB)
    a. Các tùy chọn mới để tối ưu hóa và đo lường tỷ lệ “giữ chân” khách hàng của các ứng dụng dành cho thiết bị di động
    Nếu doanh nghiệp kinh doanh những ứng dụng cho di động, thì hãy chú ý tới những điều sau đây:

    • Có tới 10-12% khách hàng sử dụng sau 7 ngày tải ứng dụng
    • Nhưng chỉ có 4-5% khách hàng hoạt động sau 30 ngày tải ứng dụng
    [​IMG]

    • Nút “Đánh giá” hiển thị các giá trị bạn đã chọn và đánh dấu các lỗi cho một chiến dịch, quảng cáo được chọn. Bạn sẽ tìm thấy nó trong Khay chỉnh sửa trong Trình quản lý quảng cáo.
    • Nút “Kiểm tra thiết lập” để xem nhanh cài đặt của bạn cho các chiến dịch, quảng cáo.
    [​IMG]

    5. Chương trình tư vấn Facebook Marketing
    Chương trình Đối tác Facebook Marketing (FMP) là chuỗi hoạt động cố vấn, tư vấn cho doanh nghiệp gặp khó khăn khi hoạt động Marketing trên nền tảng Facebook. Các doanh nghiệp, Marketing Agency có thể đăng ký trở thành đối tác tư vấn cho các chiến dịch Facebook Marketing.

    Để trở thành đối tác tư vấn của Facebook, Marketer cần trả lời những câu hỏi sau đây:

    • Có những lưu ý gì về thiết lập danh mục sản phẩm và thiết lập chiến dịch quảng cáo động?
    • Bạn có chuyên môn kỹ thuật sâu với việc triển khai các pixel Facebook? Hay nguồn cấp dữ liệu mua sắm và các công nghệ tương tự khác không?
    • Bạn có cung cấp tùy chọn thanh toán theo dự án hoặc theo giờ không?
    [​IMG]

    Những cập nhật trên đây thực sự hữu ích cho các Marketer, các nhà quảng cáo! Bạn hoàn toàn có thể tối ưu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Thậm chí còn có thu nhập từ việc trở thành Đối tác tư vấn về Facebook Marketing. Hãy chia sẻ với Digipublic về những suy nghĩ của bạn về những tính năng mới này nhé!
     
  2. nhatkhang

    nhatkhang New Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    những đợt cập nhật gần đây khiến cho lượt tiếp cận bị giảm đi khá nhiều, lướt newfeed giờ cũng thấy ít quảng cáo hơn thấy rõ
     

Chia sẻ trang này