Giới Thiệu Tác dụng với sức khỏe mà người ăn chay chưa biết từ cải xoong

Thảo luận trong 'Món Ngon - Ẩm Thực' bắt đầu bởi lylymcm, 30/1/19.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cải xoong còn có những tác dụng gì khác cho sức khỏe bên cạnh việc là một loại rau ngon trong chế độ ăn chay thực dưỡng? Chúng ta cùng tiếp tục theo dõi nhé!
    Ăn cải xoong có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác nhau. Cải xoong là một phần của họ rau họ cải. Một chế độ ăn nhiều rau họ cải có thể có lợi cho sức khỏe của tim theo các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới. địa chỉ buffet chay hà nội giá rẻ nhất thủ đô
    Đánh giá các nghiên cứu ở hơn 500.000 cá nhân liên quan đến việc ăn rau họ cải sẽ giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tim.
    Cải xoong chứa các chất chống oxy hóa beta carotene, zeaxanthin và lutein. Mức độ thấp của các carotenoids này trong cơ thể có liên quan đến bệnh tim và cao huyết áp.
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng carotenoids cao của cơ thể không chỉ bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh tim mà còn làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
    Cải xoong cũng chứa nitrat, giúp tăng cường sức khỏe mạch máu bằng cách giảm viêm và giảm độ cứng,độ dày mạch máu của bạn. Nitrat trong chế độ ăn chay hàng ngày cũng đã được chứng minh là làm giảm huyết áp bằng cách tăng oxit nitric trong máu của bạn. hướng dẫn chuẩn bị đồ chay hà nội ngon nhất hiện nay.
    [​IMG]
    Và còn một lợi ích bạn chắc chắn không thể bỏ qua, đó là cải xoong có thể giúp giảm cholesterol để cải thiện sức khỏe của tim.
    Trong một nghiên cứu kéo dài 10 ngày ở những con chuột có lượng cholesterol cao, điều trị bằng chiết xuất cải xoong đã làm giảm tổng lượng cholesterol xuống 34% và cholesterol LDL có hại đến mức 53%.
    Thành phần khoáng chất và vitamin K của cải xoong giúp bảo vệ chống loãng xương
    Cải xoong chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương; bao gồm canxi, magiê, kali và phốt pho.
    Mặc dù canxi nổi tiếng về tác dụng đối với sức khỏe của xương, magiê, vitamin K và kali cũng đóng vai trò quan trọng không kém.
    Một chế độ ăn uống cân bằng nhiều rau quả giàu dinh dưỡng có tương quan với tác động tích cực đến sức khỏe của xương.
    Ngoài ra, một cốc (34 gram) cải xoong cung cấp hơn 100% RDI cho vitamin K.
    Vitamin K là một thành phần của Osteocalcin, một loại protein tạo nên mô xương khỏe mạnh và giúp điều chỉnh sự thay đổi của xương.
    Trong một nghiên cứu, những người có lượng vitamin K hấp thụ cao nhất sẽ giảm 35% khả năng bị gãy xương hông so với những người có lượng vitamin K trong cơ thể thấp.
    Tăng cường chức năng miễn dịch nhờ mức độ vitamin C cao
    Cải xoong chứa 15 mg vitamin C mỗi cốc (34 gram), chiếm 20% RDI đối với phụ nữ và 17% cho nam giới. Vitamin C nổi tiếng với tác dụng có lợi cho sức khỏe miễn dịch. Thiếu vitamin C có liên quan đến giảm chức năng miễn dịch và tăng viêm.
    Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách tăng sản xuất các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.
    Mặc dù các nghiên cứu trong dân số nói chung chưa kết luận rằng vitamin C làm giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh thông thường, nhưng nó làm giảm 8% thời gian của các triệu chứng bệnh cảm lạnh khi bạn mắc phải.
     
  2. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Member

    Bài viết:
    784
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này