Chia Sẻ Tại sao bạn nên bổ sung dưa sừng cho thực đơn ăn chay

Thảo luận trong 'Món Ngon - Ẩm Thực' bắt đầu bởi lylymcm, 27/2/19.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu
    Dưa sừng được các nhà khoa học chú ý tới vì có một loạt các vitamin và khoáng chất, nhiều trong số đó đóng vai trò trong khả năng tác động tích cực đến sức khỏe. hướng dẫn chuẩn bị đồ ăn chay ngon hà nội rẻ nhất.
    [​IMG]
    Một quả dưa sưng đơn (209 gram) cung cấp các chất dinh dưỡng sau trong thực đơn chay trường:
    Calo: 92
    Carbs: 16 gram
    Protein: 3,7 gram
    Chất béo: 2,6 gram
    Vitamin C: 18% lượng tiêu thụ hàng ngày tham khảo (RDI)
    Vitamin A: 6% RDI
    Vitamin B6: 7% RDI
    Magiê: 21% RDI
    Sắt: 13% RDI
    Photpho: 8% RDI
    Kẽm: 7% RDI
    Kali: 5% RDI
    Canxi: 3% RDI
    Thành phần của dưa sừng chủ yếu là nước và lượng calo thấp, carbs và chất béo. Khoảng 16% lượng calo của nó đến từ protein – tương đối cao so với các loại trái cây khác.
    Sự phân phối chất dinh dưỡng độc đáo này làm cho dưa sừng phù hợp với các chế độ ăn kiêng và ăn chay hiện nay. địa chỉ nhà hàng buffet ngon chay ở hà nội giá rẻ nhất
    2. Cung cấp một số chất chống oxy hóa tiềm năng trong thực đơn chay hàng ngày
    Dưa sừng không chỉ bổ dưỡng mà còn cung cấp một số chất chống oxy hóa mạnh – nhiều trong số đó là chất dinh dưỡng.
    Chất chống oxy hóa là các hợp chất được tìm thấy trong một số loại thực phẩm có thể bảo vệ chống lại tổn thương tế bào do căng thẳng oxy hóa trong cơ thể bạn.
    Mặc dù các phản ứng oxy hóa là một phần bình thường trong quá trình trao đổi chất của con người, quá nhiều quá trình oxy hóa có thể dẫn đến viêm và suy giảm chức năng tế bào theo thời gian.
    Bạn có thể giảm thiểu các vấn đề này bằng cách cung cấp cho cơ thể một nguồn cung cấp đầy đủ các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như dưa sừng trong thực đơn chay của bản thân.
    Các chất chống oxy hóa chính trong dưa sừng là vitamin C, vitamin A, kẽm và lutein. Cùng với nhau, các chất dinh dưỡng này đóng một vai trò trong việc giảm viêm và ngăn ngừa các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh tim và một số loại ung thư.
    Hơn nữa, các hạt ăn được tìm thấy trong dưa sừng còn cung cấp vitamin E – một chất dinh dưỡng khác có đặc tính chống oxy hóa.
    3. Thúc đẩy sản xuất tế bào hồng cầu khỏe mạnh mà không phải thực phẩm chay nào cũng có
    Dưa sừng là một nguồn chất sắt tốt và cung cấp khoảng 13% lượng sắt theo nhu cầu hàng ngày của bạn
    Các tế bào hồng cầu lưu trữ một chất có chứa sắt gọi là hemoglobin, được sử dụng để vận chuyển oxy qua cơ thể bạn.
    Do đó, việc cung cấp đủ chất sắt trong chế độ ăn uống là cần thiết cho cơ thể bạn để sản xuất đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh để cung cấp oxy cho cơ thể.
    Nguồn sắt thực vật – như dưa sừng – chứa một dạng khoáng chất được gọi là sắt không phải heme. Loại sắt thực vật này có tác dụng không thua gì các loại sắt hấp thụ từ thịt động vật.
    Và có thể bạn không biết, kết hợp sắt không phải heme với vitamin C giúp tăng tỷ lệ hấp thụ của nó trong cơ thể.
    Thật trùng hợp, dưa sừng cũng cung cấp một lượng vitamin C đáng kể. Điều này có thể cải thiện sự hấp thụ chất sắt có trong loại trái cây này, làm cho nó hiệu quả hơn trong việc hỗ trợ sản xuất hồng cầu và vận chuyển oxy.
    Dưa sừng là một loại trái cây kỳ lạ, trông kỳ dị từ các khu vực miền trung và miền nam châu Phi. Tại châu Âu, đây hiện là một loại trái cây rất nhiều người bổ sung vào thực đơn chay hàng ngày của bản thân. Nó có tên gọi chính thức là Cucumis metuliferus nhưng thường được gọi là dưa sừng.
    Khi chín, lớp vỏ ngoài dày của dưa sừng có màu cam sáng và được bao phủ bởi lớp vỏ với một số gai nhọn nhô lên. Phần thịt bên trong bao gồm một chất sền sệt, màu xanh lá cây vôi hoặc màu vàng chứa vô số hạt ăn được.
    Mặc dù dưa sừng là một loại trái cây chỉ mới bắt đầu phổ biến ở Việt Nam, nhưng bao gồm nó trong chế độ ăn chay của bạn có mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. đây là lợi ích của dưa sừng người ăn chay nên biết và một số lời khuyên tới từ các chuyên gia khi ăn loại quả này.
     

Chia sẻ trang này